0

Trong 3 bữa ăn chính, bữa sáng là bữa quan trọng nhất vì đây là bữa ăn giúp cơ thể chúng ta nạp đầy năng lượng sau thời gian ngủ và tiếp thêm tinh thần cho một ngày làm việc mới, tuy nhiên không phải ăn gì cũng được vào bữa sáng, nếu không chú ý sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sau này.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, vào buổi sáng không nên ăn quá nhiều carbohydrate tinh chế vì sẽ ảnh hưởng xấu tới khả năng nhận thức, khiến bạn khó duy trì sự tập trung khi làm việc, các loại carbohydrate tinh chế như các loại bánh ngọt có hàm lượng đường trên 70% hoặc hàm lượng đường thấp (40-50%) nhưng lượng mỡ cao (30%), các loại bột ngũ cốc tỉ lệ xay xát cao, hàm lượng cellulose ở mức 0,3% hoặc thấp hơn cũng thuộc loại carbohydrate tinh chế vì chúng dễ tạo mỡ để tích chứa trong cơ thể.

Vậy ăn gì vào buổi sáng vừa tốt cho cơ thể vừa cung cấp đủ năng lượng cho một ngày làm việc, cùng Covifood.vn điểm qua các loại thực phẩm nên dùng vào bữa sáng:

Hạt Quinoa

Quinoa hay còn còn gọi là hạt diêm mạch, là một dạng ngũ cốc rất đặc biệt, được sử dụng như ngũ cốc nhưng không phải là ngũ cốc mà thuộc họ Chenopodiacees (rau bina và củ cải đường). Hạt có màu xám trông giống hạt kê, hương vị thoang thoảng mùi hạt dẻ cộng với mùi lúa mạch và ngô non. Hạt Quinoa cung cấp protein và chất xơ

Rau lá xanh đậm

Những rau màu lá xanh đậm cung cấp nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa

Những loại rau là màu xanh đậm được các chuyên gia khuyên dùng vào bữa sáng vì nó cung cấp nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa, các loại rau có màu xanh đậm như cải hoa hồng, cải cầu vòng, xà lách thủy tinh…

Cá hồi

Cá hồi rất giàu vitamin nhóm B và Acid béo Omega -3, một bữa sáng với một ít cá hồi sẽ giúp cho bạn tràn đầy năng lượng.

Yến mạch

Yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt được trồng chủ yếu ở Bắc Mỹ và châu Âu. Đây là một nguồn cung cấp chất xơ tốt, đặc biệt là beta glucan và rất giàu các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Yến mạch cũng chứa nhiều protein và chất béo hơn nhiều loại ngũ cốc khác nên còn được mệnh danh là “Nữ hoàng của các loại ngũ cốc”.

Trứng luộc

Bữa sáng với 1 đến 2 quả trứng luộc cùng vài lát bánh mì sẽ là một bữa ăn chất lượng, vì trong trứng có chưa nhiều protein và các vitamin nhóm B.

Sữa chua

Bữa sáng bạn nên ăn nhẹ trước khi sử dụng sữa chua, trong sữa chua có chứa nhiều vitamin D, Canxi, chất béo. Giúp cải thiện hệ tiêu hóa của bạn.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

0

TOP

X